Xịt khoáng có tác dụng gì? Cách sử dụng xịt khoáng như thế nào?

Xịt khoáng được xem là loại mỹ phẩm không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Xịt khoáng với nhiều công dụng tuyệt vời giúp bạn có làn da luôn tươi tắn và mịn màng. Vậy xịt khoáng có tác dụng gì? Cách sử dụng xịt khoáng sao cho đúng? Hãy cùng DANANGSALE tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
 

xịt khoáng có tác dụng gì
Xịt khoáng có tác dụng gì? Cách sử dụng xịt khoáng phù hợp cho từng loại da
 

Xịt khoáng là gì?

 

Xịt khoáng (nước xịt khoáng), là sản phẩm chăm sóc cho da ở dạng chất lỏng. Chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất thường được đóng chai để xịt phun sương giúp làm tăng độ ẩm cho da.
 

Hiện nay, các sản phẩm nước xịt khoáng xuất hiện ngày một nhiều tại các cửa hàng mỹ phẩm. Ngoài việc tăng cường độ ẩm cho da, xịt khoáng còn được cải tiến để hỗ trợ việc trang điểm.
 

Xịt khoáng có tác dụng gì?

 

Dưới đây là một số công dụng nổi bật của nước xịt khoáng mà có thể bạn chưa biết đến:
 

Giúp bảo vệ làn da

 

Những thành phần trong nước xịt khoáng có công dụng cân bằng độ pH, tạo nên lớp màng bảo vệ. Từ đó tránh các tác động xấu từ bên ngoài ảnh hưởng đến làn da như bụi bẩn, ô nhiễm,…
 

Tăng cường độ ẩm cho da

 

Đây là công dụng nổi bật nhất của xịt khoáng, giúp cung cấp độ ẩm cho da lên đến 10 – 20%. Đồng thời không làm nhờn da và cải thiện tình trạng khô da rất hiệu quả. Nên lưu ý xịt khoáng rồi vỗ nhẹ vào da hoặc thấm khô bằng giấy lụa để hạn chế nước bốc hơi làm khô da.
 

xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm cho da
 

Xịt khoáng rất phù hợp cho các làn da nhạy cảm, mụn, luôn làm da mềm mại và tươi tắn. Đặc biệt dành cho những người thường làm việc trong môi trường máy lạnh.

   >>> Xem thêm: Cách chăm sóc da khô tại nhà lấy lại vẻ mịn màng và tươi trẻ
 

Làm tươi mát cho làn da

 

Chỉ cần vài giọt xịt khoáng sẽ đem lại sự tươi mát và làm thức tỉnh làn da của bạn ngay lập tức. Bên cạnh đó, lớp nước xịt khoáng còn có tác dụng làm tươi mới làn da và giúp cho lớp trang điểm dễ thẩm thấu.
 

Làm kem dưỡng ẩm dễ thấm vào da

 

Bạn có thể tận dụng nước xịt khoáng để giúp kem dưỡng ẩm da đạt hiệu quả cao hơn. Hãy xịt khoáng trước sau đó thoa kem dưỡng để làm tăng khả năng hấp thụ. Bạn sẽ cảm thấy kem thẩm thấu nhanh hơn và khô thoáng hơn rất nhiều.
 

Hỗ trợ điều trị cho da bị kích ứng

 

Trong trường hợp da của bạn bị kích ứng do sử dụng mỹ phẩm thì xịt khoáng sẽ giúp làm dịu trở lại. Xịt khoáng giống như một cách cấp cứu kịp thời nhưng chỉ làm dịu da, bạn cần phải đến gặp bác sĩ da liễu sau đó.
 

xịt khoáng giúp hỗ trợ điều trị da bị kích ứng
 

Làm dịu da sau khi tẩy lông

 

Nếu thường xuyên tẩy lông, bạn không nên bỏ qua việc sử dụng xịt khoáng cho làn da. Tẩy lông dễ khiến cho da bị tổn thương bởi da rất nhạy cảm, vì thế cần làm dịu da. Không nên vội vàng sử dụng kem dưỡng ẩm vì rất dễ làm da bị kích ứng, tốt nhất là thoa kem sau khi xịt khoáng.
 

Chống lão hóa

 

Các thành phần chất khoáng vi lượng có khả năng chống oxi hóa da, giúp làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Da khô cũng thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn, xuất hiện các nếp nhăn. Vì thế xịt khoáng sẽ giúp da đảm bảo độ ẩm, chống lão hóa tốt hơn.
 

Giúp da kiềm dầu tốt hơn

 

Ngoài da khô thì da dầu cũng cần phải được dưỡng ẩm đầy đủ. Vì nếu thiếu nước, da sẽ tiết dầu nhiều hơn gây ra khó chịu và dễ dàng bám bụi. Xịt khoáng sẽ là giải pháp đơn giản giúp da kiềm dầu tốt hơn.
 

Giúp bảo vệ tóc

 

Tóc thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, nắng gió nên rất dễ bám bụi và xơ rối. Xịt khoáng cũng giúp giữ ẩm tốt cho tóc, giảm xơ rối và hư tổn tóc. Bạn hãy xịt khoáng cách xa da đầu khoảng 20cm, sau đó dùng tay xoa và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào, giúp phục hồi hư tổn.
 

xịt khoáng giúp bảo vệ tóc

   >>> Xem thêm: Chọn mua những bộ đồ tập yoga với chất lượng tốt nhất tại đây
 

Tạo kiểu tóc

 

Không những sử dụng cho da, xịt khoáng cũng được dùng để tạo kiểu tóc. Ngoài việc giữ ẩm, xịt khoáng giúp mái tóc vào nếp gọn gàng mà không làm ướt tóc. Rất có ích cho những người bận rộn và không có thời gian chăm chút tóc. Xịt khoáng đúng là món đồ đa năng đúng không nào?
 

Giữ lớp trang điểm lâu hơn

 

Nhiều người suy nghĩ rằng, sau khi trang điểm mà sử dụng xịt khoáng sẽ làm nhòe đi lớp trang điểm, trở nên lem nhem. Nhưng sự thật thì ngược lại hoàn toàn, nước xịt khoáng rất dễ bốc hơi nên sẽ tạo một màng bảo vệ cho lớp trang điểm.
 

Đặc biệt, nếu lỡ tay trang điểm quá đậm, xịt khoáng sẽ giúp điều chỉnh lại để làn da của bạn tự nhiên hơn.
 

Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

 

Nếu đã biết xịt khoáng có tác dụng gì rồi thì hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng xịt khoáng đúng cách. Cách dùng thì cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được.
 

cách sử dụng xịt khoáng
 

Chai xịt khoáng hiện nay thường được sản xuất dạng phun sương nên rất tiện dụng. Chỉ cần mở nắp, quay vòi xịt về mặt cách khoảng 20 – 30 cm rồi xịt 2 – 3 lần đều khắp vùng mặt. Để khô tự nhiên và để tốt hơn hãy dùng tay vỗ nhẹ giúp khoáng chất hấp thụ tốt hơn.
 

Ngoài ra, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp làn da của mình:
 

  • Da khô: Với những loại da khô cần phải được cung cấp độ ẩm nhiều, nên lựa chọn những loại xịt khoáng chứa hàm lượng muối muối khoáng ít, dưỡng chất cao. Tần suất sử dụng xịt khoáng đối với da khô sẽ nhiều hơn trong mỗi ngày.
  • Da dầu: Sử dụng các loại xịt khoáng có hương cam, bưởi để giúp kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả.
  • Da mụn: Da mụn là da đã bị tổn thương, lớp màng ẩm tự nhiên của da rất mỏng. Vì thế hãy sử dụng xịt khoáng có tính kháng khuẩn cao để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Một điều nữa, đối với những làn da có mụn trứng cá nên lựa chọn xịt khoáng chứa kẽm với các hương táo, trà.
  • Da nhạy cảm: Với loại da này thì chỉ cần một loại xịt khoáng đơn giản không chứa tinh dầu thơm. Bởi vì tinh dầu nhiều sẽ ảnh hưởng xấu và làm da bị rít hơn.

 

Bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn xịt khoáng có tác dụng gì? Từ đó cân nhắc và sử dụng để có được làn da tuyệt vời. Đây là sản phẩm được các chuyên gia đánh giá rất cao nên bạn có thể yên tâm sử dụng hằng ngày!

Xem thêm
 

Tác giả

  • Nguyễn Thụy Nữ

    Tôi là Nguyễn Thụy Nữ - Hiện đang là Founder của Shop Danangsale. Tôi xây dựng Website TMĐT danangsale.vn với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm thời trang nữ, thời trang trẻ em chất lượng nhất với giá cả hợp lý nhất thị trường. Đồng thời cũng là kênh để tôi chia sẻ những xu hướng thời trang mới, cách phối đồ cùng những tin tức hữu ích cho các chị em.

Chia sẻ ngay:

Bài viết liên quan

11571239664764004001
Mẹo chọn đồ vest bé trai đúng chuẩn soái ca cập nhật xu hướng
Với các mẹ, để lựa chọn đồ vest bé trai giúp trẻ xuất hiện thật tươm tất và phong cách khi đi tiệc hoặc...
huong-dan-chon-do-vest-tre-em-11582306488874004001
Hướng dẫn cách chọn đồ vest trẻ em - Tất tần tật từ A-Z
Chọn lựa đồ vest bé trai sao cho đẹp, đúng chuẩn soái ca với trai cưng nhà mình luôn là vấn đề được các...